• UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
  • MÃ VẠCH BÌNH DƯƠNG
  • UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

BẠN CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH, MÁY QUÉT MÃ VẠCH, BARCODE SCANNER.

 

Máy quét mã vạch, máy đọc mã vạch ngày nay đã trở thành công cụ đắc lực trong quản lý sản phẩm cho các ngành bán lẻ, kiểm kho, y tế...Làm thế nào để lựa chọn một máy quét mã vạch vừa chất lượng lại phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi xin chia sẻ với quý khách hàng những lưu ý khi lựa chọn máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch như sau:

 

Sau khi xác định được kinh phí đầu tư dự kiến để lựa chọn được tốt máy đọc mã vạch tốt nhất bạn cần lưu ý những điểm sau:

 

1, Công nghệ quét.

 

Hiện nay, công nghệ sử dụng trong có máy quét mã vạch có 2 công nghệ cơ bản đó là công nghệ Laser và công nghệ CCD.

 

Máy sử dụng công nghệ Laser thì rất nhạy, có thể quét được những mã ở trên bề mặt cong, xa từ 15-27cm, đang chuyển động, đọc được cả khi có ánh sáng chói và trong những môi trường khắc nghiệt. Còn những máy sử dụng ứng dụng công nghệ CCD có độ bền cao, quét được những mã vạch nhỏ, trên bề mặt gồ ghề.

 

đầu đọc mã vạch

 

Cung cấp máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch tốt nhất tại Bình Dương. 

Bạn cần đầu đọc mã vạch hiệu Honeywell, Symbol hay Datalogic, Zebex cứ liên hệ  ngay Mã Vạch Bình Dương sẽ có giá tốt nhất.

 

 


Máy quét mã vạch công nghệ Laser.

 

Đối với CCD đầu đọc mã vạch CCD, nó cho tia sáng dày khoảng 1cm và xa đến 20cm, mức bình thường là 10cm. Còn đầu đọc bằng Laser thì cho ra tia quét mạnh hơn, độ rộng vài mm, xa 20cm và có khi lên đến 30cm.
Ngoài ra, còn có công nghệ chụp ảnh tuyến tính là công nghệ mới nhất và đang được đưa vào sử dụng. Loại này khắc phục được hầu hết các nhược điểm của các loại trên.

 

2, Loại mã vạch đang sử dụng trên sản phẩm.

 

Đầu đọc mã vạch 1D : mã vạch 1D là các sọc đen trắng, dài thon, xếp theo hàng ngang, sử dụng công nghệ tia laser hoặc công nghệ chụp ảnh tuyến tính. Máy quét được các loại mã vạch 1D như code 128, code 39 chuyên dùng trong các siêu thị, shop, cửa hàng bán lẻ, Code UPC, code EAN được sử dụng rộng rãi trong vận chuyển hàng hóa quốc tế, hải quan, cửa khẩu…

 

Mã vạch 1D.

 

Đầu đọc mã vạch 2D : mã vạch 2D thường được gọi là ma trận điểm ảnh hay ma trận vuông trắng đen nó có sức chứa dữ liệu tương đối lớn, sử dụng để quét các mã vạch khó tính như Data matrix, QR code, PDF-417…

 


Mã vạch 2D hay còn gọi là mã vạch ma trận.

 

Khi quét, nếu máy bắn ra tia sáng hẹp và dài thì đó là máy quét 1D, còn nếu máy bắn ra tia sáng chùm thì đó là máy quét 2D, đây là cách phân biệt thông dụng nhất.

 

Tùy vào nhu cầu sử dụng hay lĩnh vực kinh doanh của đơn vị, bạn có thể chọn những máy quét đơn tia hoặc đa tia có trang bị thêm cổng USB, cổng  COM, Keyboard, cổng RS232, chế độ quét tự động hay thủ công…Nếu như bạn kỹ tính hơn trước khi chọn mua có thể chuẩn bị trước một số mẫu mã vạch thường dùng để kiểm tra máy.

 

3, Điều kiện và cường độ làm việc của máy đọc mã vạch.

 

Tùy mục đích sử dụng của máy quét mã vạch mà nhà sản xuất sẽ thiết kế và trang bị cho chúng những chức năng riêng phù hợp với từng điều kiện làm việc cụ thể như:

 

- Sử dụng trong cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay văn phòng thì nên chọn những máy có dạng phổ thông, phù hợp cho văn phòng và siêu thị, chủ yếu sử dụng công nghệ laser, thời gian quét nhanh, chính xác 1-3 giây / lần. Nói tóm lại là trong môi trường mát mẻ, sử dụng với năng suất thấp.


- Sử dụng trong môi trường kho bãi đòi hỏi phải bền, tránh được bụi, quét được nhiều sản phẩm, thời gian quét dài, cường độ làm việc cao, mã vạch quét chủ yếu là UPC/EAN. Những máy quét 2D và PDF có kết hợp thêm công nghệ không dây như Radio hoặc Bluetooth là lựa chọn phù hợp.


- Cuối cùng là sử dụng trong môi trường công nghiệp đây là môi trường có tính tự động hóa cao nên cần những máy có độ chính xác cao, quét nhanh và rộng. Thường sử dụng máy quét Laser đa tia (32 tia), được cố định tại một vị trí.

 

 

Máy quét mã vạch công nghệ CCD rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu.

 

4, Nhà sản xuất và phân phối.

 

Hiện nay, các loại đầu đọc mã vạch đang sử dụng tại thị trường Việt Nam đều cho chất lượng khá ổn định, một số hãng phổ biến như Motoralo, Symbol (Motorola), Honeywell, Datalogic…Các bạn có thể liên hệ đến nhà phân phối của các hãng này tại Việt Nam, giá bán cũng tương đối tốt.

 

Hoặc các bạn có thể truy cập thêm tại http://mavachbinhduong.vn/san-pham/dau-doc-ma-vach-52-104.htm có đầy đủ mọi sản phẩm bạn cần.

 

Trân Trọng.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC: Tài liệu mã vạch

09 Yếu tố cần xem xét khi lựa chọn giấy in tem nhãn mã vạch.

Phương tiện truyền thông tiêu hao là một thành phần quan trọng của hệ thống in tem nhãn trên máy mã vạch. Có nhãn đúng cho các ứng dụng của bạn và có thể cải thiện độ chính xác, chi phí thấp hơn vật liệu xử lý và thực hiện hiệu quả hơn trong hoạt động kho hàng của bạn. Đối với nhiều người, việc chọn ra các nhãn đúng có thể là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn nhớ các ký tự chính trong Barcode thì sẽ không có một vấn đề gì.

Cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ đầu in nhiệt máy in mã vạch.

Làm thế nào để bảo quản đầu in máy in mã vạch? Đầu in mã vạch là một mắc xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống máy in mã vạch, chất lượng bản in có tốt hay không nó quyết định đến 90%. Giá trị của nó chiếm 1/3 tổng giá trị của một máy in khi mua mới, nó là một sản phẩm cực kỳ tiêu hao nếu như bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Chúng tôi nhận rất nhiều lời than phiền tại sao máy in tem nhãn mới mua nữa năm mà đầu in nhiệt lại hư, bị trầy xước, hôm nay tôi xin trình bày một số phương pháp làm thế nào để bảo quản đầu in nhiệt được sử dụng lâu dài, hãy dành chút thời gian đọc hết bài viết này và tôi cam đoan nó sẽ giúp ích cho bạn đến 99%.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ MÁY IN MÃ VẠCH.

Máy in hoạt động thường xuyên và để tại một chỗ sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào, những hạt bụi này càng ngày bám càng nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ cũng như khả năng hoạt động của máy. Vì vậy, khi thay giấy và ribbon bạn hãy dành chút thời gian vệ sinh cho máy, ngoài ra bạn có thể dùng cây cọ quét những khu vực nằm sâu trong máy như bánh răng, nhông để đảm bảo máy luôn hoạt động trơn chu.

Giấy decal in tem nhãn mã vạch và các chế độ in trên máy barcode.

Giấy in mã vạch hay còn gọi là decal in mã vạch là loại giấy chuyên dùng để in thông tin của mã vạch lên hàng hóa đó thông qua máy in mã vạch, khổ giấy được bế theo từng kích thước con tem nên cũng thường gọi là tem in mã vạch hoặc nhãn in mã vạch. Giấy in mã vạch thông thường có 02 lớp, mặt trước là lớp bóng hoặc nhám dùng để in thông tin hàng hóa, mặt sau có lớp keo dùng để dán lên sản phẩm.

TEM NHÃN MÃ VẠCH VÀ GIẢI PHÁP IN ẤN.

Nhãn in là một thành phần quan trọng của bất kỳ ứng dụng nào trong đó mặt hàng cần phải được xác định một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhãn in có thể có vẻ phức tạp khi lần đầu tiên sử dụng nhưng lợi ích của nó là rất mạnh mẽ và được tạo ra đúng cách. Cho dù bạn đang làm nhãn cho các lô hàng hay đối với một nhà kinh doanh, hoặc cho các sản phẩm, một nhãn hiệu barcode là một công cụ đáng tin cậy để giúp quản lý hệ thống theo dõi bất kỳ.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG BẢN IN TEM NHÃN MÃ VẠCH.

Vấn đề chất lượng in và bản in có thể được gây ra bởi vô số các nguồn hoặc kết hợp giữa các nguồn với nhau. Dưới đây là một danh sách các thông số ảnh hưởng đến quá trình in nhiệt trên máy in mã vạch. 1, Tốc độ của máy in. 2, Nhiệt độ đốt nóng của đầu in. 3, Thành phần đặc điểm của bề mặt tem nhãn nguyên liệu. 4, Độ phân giải của máy in và đầu in. 5, Trục áp lực tác động lên đầu in. 6, Mối liên kết giữa trục lăn và đầu in. 7, Mối liên hệ và sự kết dính giữa các lực lượng trong thành phần máy in.

CẤU TẠO ĐẦU IN MÃ VẠCH, ĐẦU IN NHIỆT.

Thành phần chính bên trong của một đầu in nhiệt là sản phẩm của các yếu tố nhiệt hợp kim sắt được bảo vệ bởi một lớp kính đặc biệt mà các thuộc tính cho phép truyền nhiệt hiệu quả và ổn định trong một khoảng thời gian dài. Các yếu tố làm nóng chỉ nằm tại một vị trí nhỏ bên dưới chạy dọc theo chiều rộng của đầu in.

THÀNH PHẦN CẤU TẠO VÀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng, nhiều loại máy quét mã vạch, mỗi loại sẽ có một tính năng đặc trưng riêng nhưng chung quy để hình thành một máy quét mã vạch phải có đầy đủ 03 thành phần chính sau: 1, Thứ nhất là Bộ phận quét barcode : phát ra 1 chùm tia sáng vào ký hiệu mã vạch để lấy thông tin, tùy theo công nghệ chế tạo mà người ta chia làm 2 loại barcode scanner:

Cách phân biệt đầu in mã vạch chính hãng và đầu in thay thế.

Tại sao gọi là đầu in mã vạch chính hãng, chính hãng là do hãng đó tự sản xuất ra máy in, sản xuất ra đầu in, tự lắp ráp thành một máy hoàn chỉnh và được đăng ký thương hiệu độc quyền. Hoặc một công ty chuyên gia công đầu in mã vạch theo đơn đặt hàng cho hãng đã đăng ký thương hiệu nên được gọi là chính hãng. Nói chung là đầu in không cần biết ai là người trực tiếp sản xuất nhưng khi sản phẩm được nhập vào bởi công ty đăng ký thương hiệu, khi xuất ra từ đây nên được gọi là hàng chính hãng.