• UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
  • MÃ VẠCH BÌNH DƯƠNG
  • UY TÍNH - CHẤT LƯỢNG - GIÁ CẢ CẠNH TRANH
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ MÁY IN MÃ VẠCH.

13 ĐIỀU CẦN BIẾT NẾU BẠN MUỐN GIẢM THIỂU HƯ HỎNG VÀ KÉO DÀI TUỔI THỌ MÁY IN MÃ VẠCH.

 

Máy in tem nhãn mã vạch ngày nay được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất. Nó là một trong những nhân tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất của chính doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên có những việc nhìn vào tuy rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách làm cho máy in có tuổi thọ lâu và hạn chế tối đa những lỗi hư hỏng của máy. 

 

 

Lặp kế hoạch vệ sinh định kỳ cho máy in tem nhãn.

 

1, Thường xuyên lau chùi máy in với cồn và vải mềm khi thay tem nhãn và mực in mã vạch.

 

Máy in hoạt động thường xuyên và để tại một chỗ sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào, những hạt bụi này càng ngày bám càng nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ cũng như khả năng hoạt động của máy. Vì vậy, khi thay giấy và ribbon bạn hãy dành chút thời gian vệ sinh cho máy, ngoài ra bạn có thể dùng cây cọ quét những khu vực nằm sâu trong máy như bánh răng, nhông để đảm bảo máy luôn hoạt động trơn chu.

 

2, Bảo quản giấy in và ribbon mã vạch trong môi trường sạch sẽ.

 

Giấy in luôn sạch sẽ không có bụi bẩn sẽ giúp máy in hoạt động trơn chu hơn, bạn sẽ không phải mất thời gian tháo máy ra để lấy nhưng mẫu giấy in bị mắc kẹt bên trong. Ngoài ra bạn bảo quản tốt tem nhãn mực in mã vạch sạch sẽ không có dính tạp chất sẽ rất tốt cho đầu in của máy in mã vạch.

 

 

Bảo quản tem nhãn và mực in mã vạch trong môi trường sách, không có bụi bẩn, có Nylon hoặc màng PE bao phủ bên ngoài, nhiệt độ bảo quản tốt nhất từ 22 đến 40 độ C.


3, Nhiệt độ phòng bảo quản tem nhãn và ribbon mã vạch phải ổn định.

 

Nhiệt độ rất quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng đến độ cứng của bề mặt giấy, chất keo bên trong. Mực in mã vạch cũng vậy, nhiệt độ cao quá sẽ làm chất sáp và chất resin tổn thương, bình thường nhiệt từ 22 độ đến 40 độ là tốt nhất, tránh nơi có độ ẩm và ánh sáng chiếu trực tiếp.

 

4, Lắp ribbon in tem nhãn mã vạch đúng cách, đúng quy trình theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

Mỗi loại máy in có một quy trình lắp mực in tem nhãn riêng, máy nào sử dụng face out thì nên sử dụng face out, đối với máy sử dụng face in cũng vậy, việc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu bạn lắp không đúng trục lắp ribbon dẫn mực sẽ bị tổn thương hệ thống lò xo và nhông. Hãy tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc của nhà sản xuất bạn nhé.

 

 

Tất cả các máy in tem nhãn đều có sơ đồ hướng dẫn đường đi của Ribbon và tem nhãn được vẽ trực tiếp trên thùng máy.


5, Sử dụng ribbon có chất lượng tốt.

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất Ribbon, nhiều đơn vị khác khuyên bạn hãy xài Ribbon chính hãng nhưng thật sự bạn có biết loại nào chính hãng không, thứ hai Ribbon sản xuất ra từ biết bao nhiêu hãng, vậy hãng nào là chính và hãng nào là phụ, các bạn nên test mực trước khi đặt hàng, giảm sử dụng những loại mực có màu quá đen và tối. Ribbon in mã vạch không đúng chất lượng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đầu in mã vạch của bạn mau hay lâu hư.

 

6, Vệ sinh đầu in của máy in mã vạch thường xuyên.

 

Tất cả các máy in mã vạch, đầu in chiếm giá trị 1/3 máy do đó bạn phải bảo quản thật tốt, nhà sản xuất khuyến cáo cứ mỗi sau một chu trình chạy hết một cuộn Ribbon bạn nên vệ sinh đầu in một lần trước khi lắp cuộn Ribbon mới vào.

Vệ sinh đầu in rất đơn giản nhưng nó rất quan trọng, bạn nên tham khảo các nguyên nhân hư hỏng đầu in tại đây http://mavachbinhduong.vn/kien-thuc-ma-vach/tai-lieu-ma-vach/dau-in-ma-vach-la-gi-va-nhung-nguyen-nhan-gay-hu-hong-dau-in-2068-4383.html

 

7, Không sử dụng bất kỳ dụng nào như dao kéo để lấy giấy kẹt ra khỏi máy.

 

Trong quá trình in tất nhiên sẽ có trường hợp tem nhãn dính vào bên trong máy hoặc dính vào bên dưới trục Roller, nếu xảy ra bạn phải bình tĩnh dùng tay lăn nhẹ trục Roller để xoay và kéo giấy ra từ từ. Tránh dùng dao kéo để cắt hay rọc, nó sẽ làm rách hoặc khuyết phần cao su trên trục Roller.

 

 

Không được dùng lưỡi dao cắt giấy dính trên trục Roller (trục màu trắng), nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bản in.

 

8, Không được tháo gỡ các bộ phận bên trong máy.

 

Khi phát sinh một vấn đề gì, tốt nhất bạn nên gọi cho chúng tôi hoặc bất kỳ những đơn vị kỹ thuật nào, họ sẽ hướng dẫn bạn, đừng tự ý tháo các dây curoa, nhông hay bánh răng.

 

9, Trục áp lực của máy.

 

Không nên tự ý điều chỉnh trục áp lực của máy, nên để ở mức thấp nhất nếu có thể, nếu các bạn tăng quá cao nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ của máy, đặc biệt là trục Roller và các dây curoa, nhông…bạn để ý xem khi tăng áp lực máy bạn sẽ chạy rất nặng và phát ra tiếng ồn.

 

10, Nhiệt độ của máy nên để ở chế độ thấp nhất.

 

Nhiệt độ sử dụng càng cao thì đầu in của máy càng mau nhanh hư, bạn nên hạ ở mức thấp nhất có thể mà bản in vẫn có thể in ra đẹp nhất. Do đó bạn cũng nên xem chọn lựa những loại mực in mã vạch tốt và phù hợp nhất.

 

11, Điều chỉnh hai ngàm giữ giấy phù hợp với kích thước tem nhãn.

 

Hai ngàm giữ giấy rất quan trọng, bạn phải điều chỉnh cho phù hợp với các loại kích cỡ khổ giấy khi thay quy cách, nó giúp bạn khi in tránh lệch giấy, nội dung in ra tránh sai lệch so với kích thước nhãn in, máy bạn ít báo lỗi Papper Out.

 

 

Điều chỉnh ngàm giữ và trục đỡ không cho bị đảo khi giấy di chuyển.

 

12, Giữ máy in luôn trong tình trạng sạch nhất.

 

Luôn luôn đậy nắp máy in 100% trừ khi thay Ribbon mực intem nhãn mã vạch, cấm tuyệt đối không để để các vật dụng như lưỡi dao, kéo hay các vật liệu cứng khác bên trong máy. Chỉ cần một chút sơ xuất nhỏ thôi nó cũng sẽ làm hư các vị trí khác bên trong máy, vệ sinh thường xuyên hai con mắt senso giấy và ribbon.

 

 

Máy in sau khi thay tem nhãn, mực in phải đậy nắp lại cẩn thận, không được để các vật dụng như lưỡi dao, giấy ở bên trong.

 

13, Yếu tố cuối cùng là con người.

 

Các bạn phải tự bảo quản và nâng niu chúng, đừng ép khi chúng đã lớn tuổi, đã quá cũ kỹ hoặc đã chạy liên tục quá nhiều, hãy cho nó nghỉ ngơi một chút. Cái máy cũng nóng cũng mệt giống con người chúng ta mà thôi.


Xin gửi đến một số nguyên nhân bảo quản máy cũng như yếu tố dẫn đến máy in mã vạch bạn hư hỏng, nếu cần sự giúp đỡ nào hãy gọi cho chúng tôi. Mã Vạch Bình Dương luôn luôn sẵn lòng hỗ trợ cho tất cả các bạn.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC: Tài liệu mã vạch

09 Yếu tố cần xem xét khi lựa chọn giấy in tem nhãn mã vạch.

Phương tiện truyền thông tiêu hao là một thành phần quan trọng của hệ thống in tem nhãn trên máy mã vạch. Có nhãn đúng cho các ứng dụng của bạn và có thể cải thiện độ chính xác, chi phí thấp hơn vật liệu xử lý và thực hiện hiệu quả hơn trong hoạt động kho hàng của bạn. Đối với nhiều người, việc chọn ra các nhãn đúng có thể là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn nhớ các ký tự chính trong Barcode thì sẽ không có một vấn đề gì.

Cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ đầu in nhiệt máy in mã vạch.

Làm thế nào để bảo quản đầu in máy in mã vạch? Đầu in mã vạch là một mắc xích cực kỳ quan trọng trong hệ thống máy in mã vạch, chất lượng bản in có tốt hay không nó quyết định đến 90%. Giá trị của nó chiếm 1/3 tổng giá trị của một máy in khi mua mới, nó là một sản phẩm cực kỳ tiêu hao nếu như bạn sử dụng và bảo quản không đúng cách. Chúng tôi nhận rất nhiều lời than phiền tại sao máy in tem nhãn mới mua nữa năm mà đầu in nhiệt lại hư, bị trầy xước, hôm nay tôi xin trình bày một số phương pháp làm thế nào để bảo quản đầu in nhiệt được sử dụng lâu dài, hãy dành chút thời gian đọc hết bài viết này và tôi cam đoan nó sẽ giúp ích cho bạn đến 99%.

Giấy decal in tem nhãn mã vạch và các chế độ in trên máy barcode.

Giấy in mã vạch hay còn gọi là decal in mã vạch là loại giấy chuyên dùng để in thông tin của mã vạch lên hàng hóa đó thông qua máy in mã vạch, khổ giấy được bế theo từng kích thước con tem nên cũng thường gọi là tem in mã vạch hoặc nhãn in mã vạch. Giấy in mã vạch thông thường có 02 lớp, mặt trước là lớp bóng hoặc nhám dùng để in thông tin hàng hóa, mặt sau có lớp keo dùng để dán lên sản phẩm.

TEM NHÃN MÃ VẠCH VÀ GIẢI PHÁP IN ẤN.

Nhãn in là một thành phần quan trọng của bất kỳ ứng dụng nào trong đó mặt hàng cần phải được xác định một cách nhanh chóng và dễ dàng. Mặc dù nhãn in có thể có vẻ phức tạp khi lần đầu tiên sử dụng nhưng lợi ích của nó là rất mạnh mẽ và được tạo ra đúng cách. Cho dù bạn đang làm nhãn cho các lô hàng hay đối với một nhà kinh doanh, hoặc cho các sản phẩm, một nhãn hiệu barcode là một công cụ đáng tin cậy để giúp quản lý hệ thống theo dõi bất kỳ.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG BẢN IN TEM NHÃN MÃ VẠCH.

Vấn đề chất lượng in và bản in có thể được gây ra bởi vô số các nguồn hoặc kết hợp giữa các nguồn với nhau. Dưới đây là một danh sách các thông số ảnh hưởng đến quá trình in nhiệt trên máy in mã vạch. 1, Tốc độ của máy in. 2, Nhiệt độ đốt nóng của đầu in. 3, Thành phần đặc điểm của bề mặt tem nhãn nguyên liệu. 4, Độ phân giải của máy in và đầu in. 5, Trục áp lực tác động lên đầu in. 6, Mối liên kết giữa trục lăn và đầu in. 7, Mối liên hệ và sự kết dính giữa các lực lượng trong thành phần máy in.

CẤU TẠO ĐẦU IN MÃ VẠCH, ĐẦU IN NHIỆT.

Thành phần chính bên trong của một đầu in nhiệt là sản phẩm của các yếu tố nhiệt hợp kim sắt được bảo vệ bởi một lớp kính đặc biệt mà các thuộc tính cho phép truyền nhiệt hiệu quả và ổn định trong một khoảng thời gian dài. Các yếu tố làm nóng chỉ nằm tại một vị trí nhỏ bên dưới chạy dọc theo chiều rộng của đầu in.

MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Máy quét mã vạch, máy đọc mã vạch ngày nay đã trở thành công cụ đắc lực trong quản lý sản phẩm cho các ngành bán lẻ, kiểm kho, y tế...Làm thế nào để lựa chọn một máy quét mã vạch vừa chất lượng lại phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Chúng tôi xin chia sẻ với quý khách hàng những lưu ý khi lựa chọn máy đọc mã vạch, máy quét mã vạch như sau:

THÀNH PHẦN CẤU TẠO VÀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẦU ĐỌC MÃ VẠCH.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng, nhiều loại máy quét mã vạch, mỗi loại sẽ có một tính năng đặc trưng riêng nhưng chung quy để hình thành một máy quét mã vạch phải có đầy đủ 03 thành phần chính sau: 1, Thứ nhất là Bộ phận quét barcode : phát ra 1 chùm tia sáng vào ký hiệu mã vạch để lấy thông tin, tùy theo công nghệ chế tạo mà người ta chia làm 2 loại barcode scanner:

Cách phân biệt đầu in mã vạch chính hãng và đầu in thay thế.

Tại sao gọi là đầu in mã vạch chính hãng, chính hãng là do hãng đó tự sản xuất ra máy in, sản xuất ra đầu in, tự lắp ráp thành một máy hoàn chỉnh và được đăng ký thương hiệu độc quyền. Hoặc một công ty chuyên gia công đầu in mã vạch theo đơn đặt hàng cho hãng đã đăng ký thương hiệu nên được gọi là chính hãng. Nói chung là đầu in không cần biết ai là người trực tiếp sản xuất nhưng khi sản phẩm được nhập vào bởi công ty đăng ký thương hiệu, khi xuất ra từ đây nên được gọi là hàng chính hãng.